Truy cập nội dung luôn

Lãnh đạo Thị xã thành lập 4 đoàn thăm tặng quà các gia đình chính sách

2021-07-21 11:30:00.0

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7). Sáng ngày 21/7, Thị xã Phổ Yên thành lập 4 đoàn lãnh đạo đi thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho 17 gia đình chính sách trên địa bàn.

* Đoàn do đồng chí Bùi Văn Lương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà Người có công với cách mạng trên địa bàn xã Tiên Phong. Cùng đi có lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự, Phòng Lao động thương binh và xã hội Thị xã. 

Đoàn đến thăm các gia đình: Mẹ Việt Nam anh hùng Chu Thị Đỉnh, sinh năm 1919 ở xóm Trung Lâm; Mẹ Việt Nam anh hùng Tạ Thị Trần, 88 tuổi ở xóm Hảo Sơn; bà Trần Thị Thơ, sinh năm 1919, ở xóm Định Thành, là mẹ Liệt sỹ Nguyễn Văn Triệu và ông Hoàng Văn Sơ, sinh năm 1938 ở xóm Đại Tân là thương binh 25%. 

          * Đoàn do đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 4 gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn 2 xã: Tân Phú và Đông Cao. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Lao động thương binh và xã hội Thị xã, Thị Đoàn và lãnh đạo chính quyền các địa phương.

          Đó là các gia đình: Ông Trần Đình Xạ, sinh năm 1942 ở xóm Hồng Vân, xã Tân Phú, là thương binh 21%, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Ông Trần Văn Thuyết, sinh năm 1951 ở xóm Đình, Phú Cốc, là thương binh 37%, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; bà Nguyễn Thị Sành, sinh năm 1929 ở xóm Cò xã Đông Cao là mẹ Liệt sỹ Nguyễn Văn Thanh và bà Nguyễn Thị Bảo, sinh năm 1941 ở xóm Việt Hùng, xã Đông Cao, là vợ Liệt sỹ Nguyễn Văn Bén.

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Công Thịnh, Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn 2: Trung Thành và xã Thuận Thành. Cùng đi có lãnh đạo công an Thị xã, Phòng Lao động thương binh và xã hội Thị xã cùng lãnh đạo 02 địa phương. 

Đó là gia đình bà Nguyễn Thị Bốn, sinh năm 1941, ở xóm Xuân Vinh là vợ Liệt sỹ Lê Văn Đối; bà Trần Thị Bay, sinh năm 1937 ở xóm Phú Thịnh là vợ Liệt sỹ Nguyễn Văn Tư; bà Nguyễn Thị Tưởng, sinh năm 1929, xóm Chùa 1 là mẹ Liệt sỹ Nguyễn Văn Kiệt và bà Nguyễn Thị Út, sinh năm 1942 ở xóm Lai 1, là mẹ Liệt sỹ Nguyễn Hữu Nhàn.  

          *Đoàn công tác của Thị xã do đồng chí Trần Ngọc Hà – Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Phổ Yên làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 4 hộ gia đình chính sách và Mẹ Việt Nam anh hùng tại 2 xã Vạn Phái và Thành Công. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Thị xã và các địa phương liên quan.

          Tại xã Vạn Phái, đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Thái, ở xóm Trại Cang; bà Lê Thị Tư, sinh năm 1939 là vợ Liệt sỹ Trần Văn Hải và bà Nguyễn Thị Tuyết, sinh năm 1942 là vợ Liệt sỹ Triệu Đức Cung cùng ở xóm Bến Chảy 2. Tại xã Thành Công, đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Hữu Sinh, sinh năm 1945, ở xóm Đặt là thương binh 44%, đồng thời là nạn nhân chất độc da cam và ông Trịnh Quang Sửu, sinh năm 1955, ở xóm Tơm là thương binh 23% và là nạn nhân chất độc da cam.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã trao tặng mỗi gia đình một suất quà gồm tiền mặt và hiện vật (trị giá 1,2 triệu đồng/suất). Các đồng chí lãnh đạo Thị xã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống, lao động sản xuất của các gia đình; bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc đối với công lao của các Mẹ Việt Nam Anh hùng và những Thương binh, Liệt sĩ đã hy sinh xương máu để mang lại độc lập, tự do cho Tổ quốc; mong muốn các gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn, giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc để các thế hệ trẻ noi theo; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc. Đồng thời, đề nghị các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa trong việc giải quyết các chế độ chính sách người có công; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ổn định cuộc sống, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Nhóm PV (Nguyễn Ngân – Nguyễn Hưng – Dương Thịnh – Đình Quỳnh)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2152671